Saturday, July 3, 2010

ANGEL

A-ng galing mong gumawa ng tula
wala kang katulad sa pagiging makata
marami sa iyo ang humahanga
dahil sa akda mo na kamangha-mangha

N-ais ko sana ay iyong malaman
labis kitang hinahangaan
pambihira ang iyong kakayahan
angkin mong talino di matatawaran

G-usto kong sabihin ako ay nagagalak
pagkat nakilala ka kaibigang liyag
sa mga akda mong sa puso nagbuhat
taos pusong paghanga laging 'ginagawad

E-spesyal ka para sa akin
kaya kahit pano sinubukan ko rin
hindi man makatang tunay na magaling
para lang sa iyo naging malikhain

L-agi mo sanang tatandaan
ika'y aking idolong girlfriend hirang
saan man makarating wag kalilimutan
ako'y iyong tagahanga ngayon at kaylanman...

1 comment:

  1. Salamat po. . this poem is ice and cute. .
    U gve a mining of my nick name. .
    I love u. .

    Love, ,
    Angel, ,

    ReplyDelete